16 metrics quan trọng của Startup

Nếu bạn làm business, hoặc cụ thể hơn là đang khởi nghiệp (startup), chắc hẳn bạn đã biết các chỉ số (metrics) rất quan trọng trong việc thể hiện startup của bạn đang tốt hay xấu, có đang phát triển hay không. Andreessen Horowitz (hay với tên khác  A16Z) là một quỹ đầu tư mạo hiểm rất có tiếng vừa chia sẻ 1 bài viết cực hay  16 Startup Metrics, liệt kê ra những chỉ số chiến lược (key metrics) mà các nhà đầu tư luôn quan tâm, tuy nhiên các bạn làm khởi nghiệp thường hay hiểu sai.

Nếu bạn nghĩ mình đã biết 16 metrics này, hãy thử test lại trước khi đọc bài 16 Startup Metrics nhé:

  1. Bookings vs. revenue
  2. Recurring revenue vs. total revenue
  3. Gross profit
  4. Total contract value vs. annual contract value
  5. Lifetime value
  6. Gross merchandise value vs. revenue
  7. Unearned or deferred revenue … and billings
  8. Customer acquisition cost … blended vs. paid, organic vs. inorganic
  9. Active users
  10. Month-on-month growth
  11. Churn
  12. Burn rate
  13. Downloads
  14. Cumulative charts (vs. growth metrics)
  15. Chart tricks
  16. Order of operations

Nếu bạn đang làm, hoặc sẽ tính làm startup, thì nên trang bị cho mình kiến thức về những metrics này nhé, quan trọng đấy.

Một bài viết khác về Metrics cũng rất hay là Startup Metrics for Pirates: AARRR! của Dave McClure (hoặc Slideshare)

Bên cạnh đó, nếu bạn nghĩ có những metrics quan trọng nào khác mà ko nằm trong list 16 cái trên thì hãy cùng thảo luận bên dưới.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.