Content Marketing – Sự đa dạng về nội dung

Nếu bạn là 1 Online Marketer, chắc hẳn bạn đã biết ít nhất 5,10 loại nội dung (contents) khác nhau có thể sử dụng để truyền tải thông điệp cũng như tương tác với khách hàng. Nếu bạn đang theo đuổi Content Marketing, chắc hẳn bạn đã từng có câu hỏi như tôi là như vậy liệu thật sự có bao nhiêu loại nội dung khác nhau và sự ảnh hưởng của những nội dung này đến khách hàng như thế nào? Do đó gởi đến bạn 1 Infographic cực kỳ dễ hiệu về những loại nội dung khác nhau bạn có thể tận dụng cho các kế hoạch Content Marketing của mình, đồng thời cũng thấy rõ được mối tương quan về dễ dàng tạo ra nội dung với sự quan tâm cần thiết để đảm bảo nội dung mình tạo ra đem lại hiệu quả tốt nhất.

Nội dung Content Marketing Click vào để xem hình lớn

Infographic này lấy từ bài viết Marketing Content Media Guide for Small Business và theo lời khuyên trong bài viết, bạn hãy lựa chọn loại nội dung phù hợp nhất cho từ chiến dịch của mình

Riêng cá nhân tôi thì những loại nội dung sau đây phù hợp và hiệu quả nhất với SME:

  • Blog: mỗi công ty nên có 1 trang blog, có thể kết hợp chung với tin tức nhưng đây sẽ là nơi để bạn chia sẻ với khách hàng, đối tác cũng như khẳng định những kiến thức chuyên môn của mình. 
  • Infographic: với những công cụ online để tạo Infographic cực kỳ nhanh chóng và hiệu quả, bạn có thể tạo ra những Infographic xúc tích, độc đáo và viral để truyền tại thông điệp cũng như nội dung của mình
  • Webinar: hiện tại chưa được thông dụng lắm ở VN, nhưng nếu 1 công ty làm tốt Webinar có thể thu hút và tạo ảnh hưởng rất lớn đến khách hàng

Còn bạn, bạn đang sử dụng những dạng nội dung nào và dự tính sẽ tận dụng thêm sức mạnh nào khác nữa để phát huy tối đa hiệu quả của Content Marketing?

Leave a Reply