Sau bài viết Tổng hợp về Inbound Marketing và được feedback của các bạn, tôi quyết định chia sẻ thu thập và chia sẻ nhiều hơn những nội dung khác về Inbound Marketing để mọi người cùng tham khảo. Nhất là những bài viết về cách thực hiện Inbound Marketing.
Hiện giờ chủ yếu cũng chỉ sẽ là những bài sưu tầm từ nước ngoài, và hi vọng trong tương lai sẽ có những nội dung gốc về việc thực hiện Inbound Marketing tại chính thị trường Việt Nam.
Còn dưới đây là 1 Infographic đầy đủ về Funnel của Inbound Marketing, tức là nguyên 1 quy trình hoàn chỉnh các bước của khách hàng cũng như đối với từng bước sau khi khách hàng đã “found” mình thì từng bước để chăm sóc (nurture), cũng như “convert” khách hàng và giữ chân (retention)
Nguồn: Slingslot SEO
Một tips nhỏ dành cho những bạn thích nghiên cứu về Inbound Marketing, có 1 số trang, hầu hết là cung cấp hệ thống và dịch vụ về Inbound Marketing, luôn chia sẻ rất nhiều kiến thức bổ ích và cập nhật để mình tham khảo. Tất nhiên nếu bạn muốn nhiều hơn hoặc thật sự có hiệu quả thì phải trả tiền cho dịch vụ của bên đó (there is no free lunch)
4 công ty trên là những công ty làm rất tốt về Inbound Marketing, cho nên việc bạn tải tài liệu và theo sát hoạt động của những công ty này, cũng là 1 cách học tốt nhất. Ví dụ với Hubspot, gần nhưng cách 2,3 ngày sẽ có 1 email (rất personal) gởi đến để chia sẻ 1 cái gì đó rất hữu ích và mình có thể tải về. Và theo đúng những lý thuyết về IM thì những tương tác này đều sẽ được record và track score, tức là trong hệ thống, bản thân mình là 1 lead và được nurturing 1 cách cực kỳ bài bản.
Nếu bạn có thời gian, ngồi lục hết trong phần resource của 4 trang trên là đã ra được vô vàn kiến thức hữu ích và cực kỳ thực tế rồi đó