Facebook Ads có thật sự hiệu quả?

Hiện giờ lên Facebook, tôi thấy càng ngày càng tràn ngập Facebook Ads, Sponsor Stories, Promoted Posts, … của các doanh nghiệp Việt Nam từ lớn đến nhỏ. Như một trào lưu, ngày càng nhiều tiền được bơm vào quảng cáo, và hàng loạt công ty cung cấp dịch vụ cũng ra đời, để lôi kéo khách hàng doanh nghiệp quăng tiền làm quảng cáo trên Facebook (trước đây là Google). Và có một câu hỏi tôi luôn có trong đầu là liệu thật sự Facebook Ads có hiệu quả, nhất là với các làm vô tội vạ hiện nay thì thật sự 1 đồng bỏ ra quảng cáo đó, doanh nghiệp có đang thật sự biết mình thu lại được bao nhiêu cent, và ở những giá trị thu về nào không?

Hôm nay vô tình đọc được bài viết có tựa đề tương tự băn khoăn này Do Facebook Ads Work? của trang FamourBlogger , tôi thấy khá tâm đắc với Infographic được share trong bài và so sánh khá chính xác giữa Facebook Ads và Google Ads. Chỉ là tôi không thiên vị cho Google hay Facebook gì cả, mà tôi thấy được từ Infographic này điều quan trọng nhất là bạn phai thật sự hiểu rõ công cụ mình đang sử dụng thì mới đem lại hiệu quả cao nhất được (có thể không cao bằng những kênh khác, nhưng mỗi kênh nó có công dụng riêng)

Facebook Ads có thật sự hiệu quả?

(nguồn)

Vài kinh nghiệm thực tế khi sử dụng Facebook Ads dành cho những bạn đang quan tâm:

  • Hiểu rõ từng công cụ quảng cáo mà Facebook cung cấp: Link Ads, Page Post Ads, Sponsored Stories, Sponsored Results, …
    Bạn có thể tham khảo trang chính thức của Facebook tại Facebook for Business và tải những tài liệu hướng dẫn để nắm rõ hơn
  • Xác định rõ mục tiêu khi chạy quảng cảo của mình là gì: tăng fans, tăng tương tác, tung ra chương trình khuyến mãi, v.v.. từ đó lựa chọn công cụ phù hợp
  • Quá trình xây dựng Fan Page là quá trình lâu dài, bền bĩ và cần rất nhiều đầu tư. Câu hỏi bạn có thể tự hỏi mình là “Liệu số lượng fans của mình là …. có thật sự hữu ích cho mình không?”
  • Targeting: xác định đối tượng mục tiêu từ những công cụ Facebook đã cung cấp là gia tài vô giá để bạn truyền thông điệp đến đúng người cần nghe và cần thực hiện hành động bạn muốn
  • Đọc và hiểu được Facebook Insights để biết được tình trạng hiện tại của mình, những gì hiệu quả và không hiệu quả cho chính những thành viên của mình, từ đó mới ra được phương pháp phù hợp khi chay quảng cáo tiếp cận đối tượng khách hàng tìm năng mới.
Sắp tới tôi sẽ có bài viết chia sẻ sâu hơn về Facebook Insights cũng như từng loại Facebook Ads để giúp các bạn có cái nhìn khách quan và toàn diện hơn về mạng xã hội đang được gọi là số 1 thế giới này, và vai trò của mình ở đâu trong hàng trăm triệu User và hàng triệu Page của Facebook.

4 thoughts on “Facebook Ads có thật sự hiệu quả?

  1. anh chưa xài facebook ads bao giờ ah, Hiện tại doanh số em tăng nhờ facebook ads, lượng truy cập từ facebook khi chạy chiến dịch 6000 view, trong khi các kênh digital khác trước giai đoạn chạy face đổ tiền vào vẫn không cải thiện được doanh thu

    1. Cảm ơn chia sẻ của anh. Anh đồng ý là Facebook Ads sẽ đem lại kết quả cho mình, và thật ra còn hiệu quả hơn rất nhiều kênh khác. Ý trong bài này cũng như trong Infographic là thật sự mình có đang tận dụng Facebook Ads thật sự hiệu quả nhat chưa?

      – Chắc chắn bất kỳ ads nào cũng sẽ đem lại traffic cho mình (vì mình trả tiền cho traffic mà)
      – Không phải kênh digital nào phổ biến ở VN cũng đem lại hiệu quả, nhất là khi so với hiệu quả của Facebook
      – Chắc em cũng biết khái niệm ROI (return of investment), ở đây là hiệu quả cuối cùng Facebook Ads đem lại (doanh thu). Traffic chỉ là bước trung gian (vì traffic nhiều chưa chắc có doanh thu).
      Và nếu Facebook đang giúp em tăng được doanh số thì quá tốt, như vậy thì chính xác giúp được bao nhiêu? từ đó mình tính ROI để biết làm sao có thể làm hiêu quả hơn.

      Nói chung, câu hỏi của bài này là thật sự hiệu quả chứ không phủ nhận hiệu quả của Facebook Ads hay Google Ads, mà là làm sao để mình hiểu đúng để tối ưu hóa nhất hiểu quả mà Facebook (hay Google) đem lại.

  2. Bài viết của anh rất hay,anh có thể ra 1 bài viết về cách thức chạy ads facebook sao cho hiệu quả,tiết kiệm chi phí 1 cách thấp nhất ko ạ?hiện tại em chỉ quan tâm đến số memer thôi chưa cần đến ROI

    1. Anh nghĩ em quan tâm về số member không thì chưa đủ, em cần thêm chỉ số đo về quality member nữa. Tức là fans thật và đúng đối tượng. Cái này phải đo thêm qua việc fans tương tác với content (như talking about. Nếu em có 1tr fans mà không thuộc đối tượng đang muốn hướng tới của brand thì cũng như không ah.
      Với lại còn tuy em muốn build fan page cho brand hay là 1 page chung chung rồi kiếm tiền quảng cáo, sponsor từ đó nữa.

Trả lời

Mời bạn điền thông tin vào ô dưới đây hoặc kích vào một biểu tượng để đăng nhập:

WordPress.com Logo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản WordPress.com Đăng xuất /  Thay đổi )

Google photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Google Đăng xuất /  Thay đổi )

Twitter picture

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Twitter Đăng xuất /  Thay đổi )

Facebook photo

Bạn đang bình luận bằng tài khoản Facebook Đăng xuất /  Thay đổi )

Connecting to %s

This site uses Akismet to reduce spam. Learn how your comment data is processed.